Tổng quan về Odoo 18

15 tháng 10, 2024 bởi
A1 Consulting

Odoo 18 đã chính thức được ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Odoo Experience 2024 diễn ra tại Bỉ hồi đầu tháng 10.

Odoo 18 đem đến nhiều nâng cấp mới để sẵn sàng giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn. Phiên bản này sẽ làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn, thông minh hơn và trở nên thú vị hơn cho dù công việc của bạn liên quan đến dự án, kho hàng, kế toán hay website.

Hãy cùng tìm hiểu những tính năng mới này trong bài viết dưới đây của A1 Consulting - Đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Đầu tiên, Odoo 18 đã có những cải thiện lớn về giao diện người dùng trên thiết bị di động để mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Bên cạnh đó, với các URL đơn giản hơn trong toàn bộ giao diện Odoo, người dùng sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi khi mọi thứ đều rõ ràng và dễ sử dụng hơn trước đây.

Đối với các nhà quản lý đa công ty, tính năng chuyển đổi công ty mới giúp bạn chuyển đổi giữa các doanh nghiệp cực kỳ dễ dàng. 

Còn về ứng dụng di động? Giờ đây, bạn có thể biến nó thành một ứng dụng web nằm ngay trên màn hình máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại của mình và không còn phải mở quá nhiều tab nữa.

Đối với các chuyên gia dự án? Tính năng Project Top Bar mới của Odoo 18 sẽ là một trợ lý đắc lực giúp bạn theo dõi mọi chi tiết quan trọng của dự án mà không cần phải tìm kiếm. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tiến độ, hạn chót và tình trạng của dự án, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và luôn nắm bắt tình hình.

Quản lý sản xuất chi tiết

Quá trình sản xuất cần phải chú ý đến từng chi tiết vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình. Nhưng với Odoo 18, điều này sẽ không còn là vấn đề nữa! Danh sách sản phẩm trong BOM và MO của Odoo 18 giúp bạn có tất cả thông tin sản phẩm ngay trong tầm tay, không cần phải tìm kiếm mất thời gian.

Nếu có những hướng dẫn đặc biệt, bạn có thể thêm ghi chú trực tiếp vào lệnh sản xuất để đảm bảo không có chi tiết nào bị bỏ qua. Bạn cũng có thể thu gọn hoặc mở rộng các hướng dẫn để giữ cho mọi thứ luôn gọn gàng và dễ dàng quản lý.

Quét mã vạch nhanh chóng và tiện lợi

Với Odoo 18, tính năng quét đa sản phẩm cho phép bạn quét nhiều mặt hàng cùng một lúc và giao diện mới cũng được cải tiến rõ ràng, dễ sử dụng hơn.

Bên cạnh đó, tính năng tra cứu mã vạch cho phép bạn tạo ngay hồ sơ sản phẩm chỉ bằng cách quét mã. Không cần nhập dữ liệu thủ công nữa, chỉ cần quét mã vạch và sản phẩm sẽ tự động được tạo trong cơ sở dữ liệu với đầy đủ thông tin chính xác.

Quản lý kho hàng chính xác

Quản lý kho hàng luôn cần phải duy trì sự cân bằng giữa việc đảm bảo hàng hóa được lưu chuyển liên tục và việc bảo vệ chúng khỏi mất mát. Với Odoo 18, các quy tắc push/pull giúp bạn dễ dàng điều phối dòng hàng, trong khi việc theo dõi theo lô hoặc số seri mang lại cái nhìn rõ ràng hơn về tình trạng hàng hóa, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào.

Đặc biệt, đối với những ai làm việc trong lĩnh vực giao hàng, tính năng quản lý giao hàng mới cho phép bạn điều phối quá trình vận chuyển hàng hóa một cách chính xác.

Cải tiến website

Website chính là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp và Odoo 18 đã mang đến một sự “tân trang” ấn tượng cho bộ mặt đó. Giờ đây, bạn có thể nhập địa chỉ của trang web hiện tại và Odoo sẽ sao chép nó một cách chính xác nhất có thể. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh với các building blocks mới và chế độ xem trước, điều này giúp cho việc chỉnh sửa trở nên đơn giản hơn khi không cần đến code.

Nếu bạn cần một trang web hỗ trợ đa ngôn ngữ? Không có gì khó khăn với Odoo 18. Công cụ dịch nhanh mới giúp bạn kết nối với khách hàng một cách hiệu quả bất kể họ ở đâu. Hơn nữa, tính năng xem trước phông chữ mới giúp bạn dễ dàng tạo ra một phong cách độc đáo và mới mẻ cho trang web.

Đặt lịch trực tuyến thuận tiện

Việc đặt lịch hẹn không còn khó khăn nữa. Trang khởi động nhanh - quick-start page mới giúp bạn dễ dàng cho phép khách hàng đặt lịch hẹn trực tuyến. Hơn nữa, các cập nhật trạng thái theo thời gian thực giúp bạn và khách hàng luôn nắm rõ thông tin. Nó giống như có một trợ lý ảo giúp bạn quản lý mọi thứ!



POS hiện đại

Với Odoo 18, hệ thống POS đã được cải tiến với những tính năng hiện đại. Giao diện mới dễ sử dụng hơn, giúp bạn nhanh chóng xử lý giao dịch mà không gặp khó khăn.

Bây giờ, bạn có thể quản lý hàng tồn kho ngay từ hệ thống POS, theo dõi doanh số bán hàng và cập nhật thông tin sản phẩm một cách dễ dàng. Tất cả những điều này giúp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng và quản lý cửa hàng hiệu quả hơn.

Tăng doanh số bán hàng với hoa hồng linh hoạt

Bán hàng không chỉ là những con số, nó còn liên quan đến sự tự tin. Với Odoo 18, công cụ báo giá cho phép bạn tạo báo giá một cách chính xác mà không cần phải mò mẫm quá nhiều.

Công cụ tạo PDF báo giá mới sẽ giúp các đề xuất của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng thiết lập các kế hoạch hoa hồng theo ý muốn, giúp bạn thưởng cho đội ngũ bán hàng một cách linh hoạt và hiệu quả.

Hóa đơn và kế toán thông minh

Chúng ta đều biết rằng việc quản lý hóa đơn và kế toán rất khó khăn. Tuy nhiên, với Odoo 18, những cải tiến trong việc chỉnh sửa hóa đơn sẽ giúp bạn tạo ra hóa đơn hoàn hảo và hệ thống sẽ nhận diện bất kỳ hóa đơn nào bị trùng lặp trước khi chúng được phát hành.

Tính năng mã hóa khi gửi cũng sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn. Việc cân đối sổ sách trở nên nhanh chóng hơn với tính năng tạo nhanh khi đối chiếu và việc cải tiến khóa ngày cho phép bạn kiểm soát các kỳ tài chính.

Ngoài ra, việc cải thiện chọn lọc dữ liệu và các tính năng ngân sách mới đảm bảo rằng bạn có tất cả các công cụ cần thiết để quản lý tài chính một cách dễ dàng. Mọi thứ đều diễn ra trơn tru, an toàn và thông minh!

Tuyển dụng dễ dàng hơn

Quá trình tuyển dụng có thể giống như một cuộc đua marathon nhưng Odoo 18 sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng đăng tin tuyển dụng lên các trang tuyển dụng chỉ với vài cú nhấp chuột.

Việc tạo ra các liên hệ thông minh và quản lý nhiều ứng viên cùng lúc giúp bạn xử lý hồ sơ và thông tin ứng viên một cách thuận tiện, đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được ứng viên phù hợp nhất cho đội ngũ của mình.

Thêm nhiều ngành đặc thù

Cuối cùng, Odoo đã thêm các ngành nghề mới vào bộ công cụ của mình. Dù bạn đang quản lý một tiệm kem, công ty xây dựng, văn phòng luật sư, cửa hàng thú cưng hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, Odoo 18 đều có giải pháp phù hợp cho bạn. Nó giống như có một bộ đồ may riêng, vừa vặn hoàn hảo với nhu cầu của bạn!


Bạn đã sẵn sàng nâng cấp lên Odoo 18?

Trên đây, A1 Consulting đã tổng hợp giúp bạn những cái mới trong phiên bản Odoo 18. Odoo 18 được trang bị nhiều tính năng giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn, thông minh hơn và thú vị hơn một chút.

Vậy còn chần chừ gì nữa? Hãy liên hệ chuyên gia của A1 Consulting ngay hôm nay để nâng cấp hệ thống của mình và cùng tận hưởng sức mạnh của Odoo 18.

trong Dx Blog
# Odoo
Chia sẻ bài này
Thẻ
Blog của chúng tôi