Odoo là một trong những công cụ xây dựng trang web được yêu thích nhất trên thị trường cùng với WordPress, Magento và WooCommerce. Trong bài viết này, hãy cùng A1 Consulting so sánh nền tảng website phổ biến hiện nay.
So sánh nền tảng website
Odoo
Giống như WordPress, Magento và WooCommerce, Odoo có các công cụ phù hợp để tạo một trang web hoặc một webshop hoàn chỉnh. Trình xây dựng trang web Odoo giúp bạn có thể xây dựng một trang web dựa trên các block được tạo sẵn và không đòi hỏi kiến thức lập trình. WordPress, Magento và WooCommerce là những nền tảng tương tự, nhưng cũng có những điểm khác biệt lớn. Trong Odoo 15, những tính năng mới tăng cường khả năng hỗ trợ xây dựng website sẽ được cập nhật, bạn có thể tham khảo qua bài viết bên dưới:
Đọc thêm: Tổng quan về Odoo 18
WordPress
WordPress có khả năng thích ứng cao với hầu hết mọi nhu cầu sử dụng trang web. Nó có thể phù hợp cho việc xây dựng một website của đại lý xe hơi cũng như blog, trang tin tức và cửa hàng thương mại điện tử. Tuy nhiên, các tính năng nâng cao như email marketing, A / B testing phải được mua riêng.
Magento
Odoo và Magento đều là những công cụ xây dựng trang web, nhưng họ cho thấy sự khác biệt lớn trong cách tiếp cận. Odoo áp dụng phương pháp tất cả trong một, gồm hàng chục mô-đun quản lý kinh doanh vào một nền tảng. Magento là một nền tảng chủ yếu tập trung vào thương mại điện tử. Với các tính năng tiên tiến biến nó trở thành một trong những giải pháp thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi nhất. Tuy nhiên, Magento không phù hợp cho với các trang blog. Tuy nhiên, có những plugin có thể dễ dàng tích hợp hầu hết các tác vụ thương mại điện tử.
WooCommerce
WooCommerce là một plugin WordPress có thể biến bất kỳ trang web WordPress nào thành một cửa hàng trực tuyến mạnh mẽ. Có hàng trăm tiện ích mở rộng miễn phí và trả phí cung cấp chức năng thương mại điện tử nâng cao. Chúng bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như Stripe và Paypal, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển như UPS.
So sánh nền tảng phát triển
Odoo
Odoo sử dụng Python và PostgreSQL. Python là ngôn ngữ lập trình phổ biến thứ tư dành cho các nhà phát triển.
WordPress
WordPress sử dụng PHP và MySQL. PHP đứng thứ 9 trên chỉ số TIOBE và mang đến nhiều cơ hội để tìm kiếm các nhà phát triển.
Magento
Magento cũng xây dựng trên PHP và có một cộng đồng nhà phát triển rất lớn. Có hơn 150.000 nhà phát triển Magento trên toàn thế giới. Diễn đàn Cộng đồng Magento có hơn 286.000 thành viên.
WooCommerce
Plugin WooCommerce mã nguồn mở có hơn 350 nhà phát triển cốt lõi. Ngoài ra, có hàng triệu nhà phát triển PHP và WordPress, nhiều người trong số họ có kinh nghiệm phát triển WooCommerce.
So sánh chi phí
Odoo
Với Odoo, bạn có thể bắt đầu chỉ với 6$ mỗi tháng, cho mỗi người dùng. Điều này giữ cho chi phí giấy phép ở mức tối thiểu. Nếu bạn chỉ sử dụng mô-đun trang web của Odoo, bạn sẽ không phải trả phí bản quyền. Một lợi thế nữa là trang web của bạn cũng có thể được lưu trữ qua Odoo. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những điểm giống và khác nhau giữa trình tạo trang web Odoo và các nền tảng Mã nguồn mở khác.
WordPress
Phiên bản mã nguồn mở của gói phần mềm hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ lưu trữ hoặc bổ sung từ WordPress.com bắt đầu từ 4 euro mỗi tháng.
Magento
Magento Open-Source cung cấp một tùy chọn miễn phí để xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Magento Commerce Starter có chi phí 2.000 USD hàng tháng. Magento Commerce Pro có giá từ $ 3,417 mỗi tháng.
WooCommerce
WooCommerce miễn phí. Điều này cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô xây dựng cửa hàng trực tuyến của họ một cách dễ dàng và rẻ. Các tiện ích mở rộng cung cấp các tính năng khác nhau có sẵn miễn phí hoặc trả phí trong cửa hàng tiện ích mở rộng.
So sánh thị phần
Odoo
Odoo có 5 triệu người dùng. Các tính năng của ERP giúp Odoo trở thành một trình xây dựng trang web phổ biến.
WordPress
WordPress chiếm 29% các trang web internet. Nó tiếp tục phát triển, với 84,9 triệu bài đăng mới trên các trang web WordPress mỗi tháng.
Magento
Hơn 300.000 công ty sử dụng Magento trên khắp thế giới. Bởi các nhà phát triển trên khắp thế giới, các phát triển thương mại điện tử mới liên tục có sẵn cho người dùng.
WooCommerce
WooCommerce có hơn 37 triệu lượt tải xuống. Ước tính thị phần của WooCommerce nằm trong khoảng từ 15% đến hơn 45%. Không cần phải nói, nó vẫn là một trong những lựa chọn thương mại điện tử mạnh nhất hiện có.
Kết luận
Trên đây A1 Consulting tổng quan so sánh nền tảng website phổ biến hiện nay. Việc chọn nền tảng website phù hợp là yếu tố quyết định đến hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến. Dù là WordPress, Shopify, hay các nền tảng khác, mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí như khả năng tùy chỉnh, chi phí, hỗ trợ tích hợp và quản lý dễ dàng để đưa ra quyết định đúng đắn.
Đối với các doanh nghiệp đang phát triển mạnh mảng thương mại điện tử, việc kết hợp với các giải pháp e-commerce hiện đại là cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và gia tăng doanh thu.
Hãy khám phá các giải pháp e-commerce toàn diện từ A1 Consulting để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến. Để được tư vấn cụ thể, vui lòng liên hệ chuyên gia của chúng tôi tại đây!