Những tính năng chính của NetSuite CRM

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM và NetSuite CRM là một trong những giải pháp mà bạn đưa vào danh sách chọn lựa cuối cùng. Bạn tự hỏi liệu NetSuite CRM có thực sự phù hợp cho doanh nghiệp của mình không?

Thông qua bài viết này, A1 Consulting sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về NetSuite CRM, hy vọng từ đó bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn chính xác cho doanh nghiệp của mình.

Phần mềm CRM là gì?

Trước khi đi sâu vào phân tích NetSuite CRM, chúng ta cùng tìm hiểu xem phần mềm CRM là gì?

CRM được viết tắt từ Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng) và phần mềm CRM được hiểu đơn giản là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý tất cả thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm CRM sẽ là nơi để doanh nghiệp tập trung tất cả thông tin của khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện hữu và cả khách hàng trước đây trong một cơ sở dữ liệu duy nhất. Việc tập trung dữ liệu sẽ giúp đội ngũ bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng có một cái nhìn nhất quán trong suốt vòng đời của khách hàng. Điều này không chỉ giúp mỗi bộ phần thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn mà còn giúp khách hàng có một trải nghiệm tốt nhất.

Chưa dừng lại ở đó, phần mềm CRM còn có thể kết nối dữ liệu liền mạch với các phân hệ khách trong hệ thống Oracle NetSuite ERP của bạn như kế toán tài chính, quản lý hàng tồn kho, bán hàng, mang lại một hệ thống đồng bộ giúp tối ưu hóa quy trình vận hành.

>>> Xem thêm: NetSuite là gì? Tại sao nên chọn NetSuite cho hệ thống ERP của bạn?

Sự khác khác biệt giữa CRM và ERP

Tuy là hai hệ thống khác nhau nhưng CRM và ERP có nhiều điểm gắn liền với nhau.

Nếu như CRM được xây dựng cho việc cải thiện dịch vụ khách hàng, marketing và bán hàng bằng cách tự động hóa các quy trình thủ không đồng thời giúp thu thập thông tin khách hàng thì ERP là một hệ thống lớn hơn.

ERP được xây dựng để giúp doanh nghiệp tối ưu các hoạt động như quản lý tồn kho, tài chính, nhân sự cho đến sản xuẩt, bán hàng, mua hàng...

Khi tích hợp hai hệ thống này lại với nhau, doanh nghiệp có thể hợp nhất hoạt động của mình từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn, xử lý các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng hơn , truy cập các dữ liệu theo thời gian thực và đảm bảo thông tin tin luôn xuyên suốt.

Về NetSuite CRM

NetSuite CRM được xem là một ứng dụng hàng đầu trong bộ giải pháp toàn diện của Oracle NetSuite.

NetSuite CRM được xây dựng để giúp các doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng và dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả trong hệ sinh thái của Oracle NetSuite. Và cũng giống như các hệ thống ERP khác, NetSuite CRM được tích hợp một cách liền mạch với các mô-đun khác của doanh nghiệp như đã đề cập ở phần trên. bài viết.

Sự tích hợp này giúp doanh nghiệp dễ dàng có được một cái nhìn tổng thể về thông tin của khách hàng dù thuộc bất cứ phòng ban nào. Bằng cách kết hợp quản lý quan hệ khách hàng trên NetSuite CRM và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp trên NetSuite ERP, doanh nghiệp dễ dàng đạt được các mục tiêu quan trọng là tinh gọh hoạt động,  nâng cao khả năng truy xuất dữ liệu, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội tốt hơn và cuối cùng là thúc đẩy doanh thu.

Những tính năng vượt trội của NetSuite CRM

Nếu xét về tính năng thì hầu như tất cả các phần mềm CRM đều có các tính năng cơ bản như nhau tuy nhiên để đánh giá phần mềm này mạnh hơn phần mềm khách thì có thể căn cứ vào các yếu tố như thân thiện với người dùng, khả năng dự báo, tích hợp với các hệ thống khác.

Và dưới đây là những điểm giúp NetSuite CRM được đánh giá là một trong những giải pháp CRM hàng đầu hiện tại.

Tự động hóa bán hàng

Nằm trong bộ giải pháp tổng thể Oracle NetSuite ERP, NetSuite CRM đem đến các công cụ và tính năng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp có thể tinh gọn quy trình quản lý quan hệ khách hàng của mình. 

Cung cấp một giao diện trực quan, được thiết kế thân thiện với người dùng, NetSuite CRM giúp cho việc quản lý và tổ chức thông tin khách hàng trở nên thuận tiện hơn nhiều kho với các giải pháp khác. 

Người dùng NetSuite CRM hoàn toàn có thể theo dõi, giám sát các tương tác với khách hàng, lịch sử trao đổi, lịch sử giao dịch từ đó có thể phân tích được hàng vi và sở thích của từng khách hàng. Song song đó, NetSuite CRM còn giúp loại bỏ các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp nhân viên của bạn tập trung vào những công việc quan trọng, mang lại nhiều giá trị hơn.

Các tính năng như chính NetSuite CRM có thể đề cập đến là: Quản lý khách hàng tiềm năng (Lead Management), Theo dõi cơ hội bán hàng (Opportunity Tracking) và Quản lý liên hệ (Contact Management),..

Quản lý bán hàng và pipeline theo thời gian thực

NetSuite CRM cung cấp cho người dùng của mình khả năng quản lý bán hàng và pipeline theo thời gian thực, giúp theo dõi chặt chẽ tiến độ bán hàng của từng cơ hội và phát hiện các điểm tắc nghẽn để sớm đưa ra giải pháp xử lý.

Với các công cụ dự báo doanh số thông minh, hệ thống có thể phân tích dữ liệu lịch sử, xu hướng thị trường và các chỉ số dự đoán để đưa ra dự báo chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về pipeline bán hàng, từ đó đưa ra quyết định chiến lược phù hợp, tối ưu hóa nguồn lực và gia tăng doanh thu.

Ngoài ra, NetSuite CRM còn hỗ trợ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội ngũ bán hàng. Nhân sự có thể dễ dàng chia sẻ thông tin, phân công nhiệm vụ và cập nhật tiến độ công việc theo thời gian thực, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc nhóm, đảm bảo mọi người đều hướng đến mục tiêu chung.

Cung cấp góc nhìn toàn diện về khách hàng

NetSuite CRM cung cấp góc nhìn toàn diện về khách hàng của mình, giúp doanh nghiệp năm được toàn bộ hành trình và thói quen mua sắm của từng khách.

Bằng việc tổng hợp dữ liệu từ nhiều điểm chạm khác nhau như email, cuộc gọi, tương tác trên kênh social, lịch sử mua hàng, NetSuite CRM đang đến những thông tin có ích về hàng vi của khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng hoặc điều chỉnh các chiến lược marketing hiệu quả hơn.

Một trong những lợi ích khác của việc có được cái nhìn toàn diên về khách hàng là doanh nghiệp có thể căn cứ vào đó để cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách dự đoán nhu cầu và đưa ra gợi ý vào đúng nơi, đúng thời điểm. Điều này không chỉ giúp gia tăng doanh số mà còn nâng cao sự hài lòng cũng như sự trung thành của họ với thương hiệu của công ty.

Bên cạnh đó, NetSuite CRM còn giúp phân loại, phân khúc hay hàng theo nhiều tiêu chí như giới tính, độ tuổi, địa điểm, lịch sử mua sắm và các mức đọ tương tác. Nhờ vào đó, đội ngũ marketing có thể triển khai các chiến dịch nhắm tới từng nhóm cụ thể. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

>>> Xem thêm: Oracle NetSuite - Giải pháp Cloud ERP cho ngành bán lẻ

Dự báo thông minh

Oracle NetSuite được đến là hãng đi đầu trong việc tích hợp các ứng dụng AI tiên tiến vào trong các bộ giải pháp của mình. AI tốt nhất được tạo ra từ nguồn dữ liệu tốt nhất. Và dữ liệu tốt nhất nằm trong Oracle NetSuite.

AI hoạt động hiệu quả, cần có dữ liệu chất lượng giúp nhận diện các mẫu và đưa ra dự đoán chính xác. Càng có nhiều dữ liệu mới, AI càng được cải thiện và đưa ra kết quả chính xác hơn.

Nếu bạn dùng Oracle NetSuite nói chung và NetSuite CRM nói riêng, bạn đã có sẵn lợi thế lớn vì toàn bộ dữ liệu được lưu trữ tập trung, luôn được cập nhật và sẵn sàng khi cần. Hơn nữa, càng sử dụng nhiều tính năng của NetSuite, AI sẽ càng hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn trong việc đưa ra các dự báo.

Bằng việc phân tích các dữ liệu đã thu thập được trong quá khứ, xu hướng thị trường và hàng vi khách hàng, hệ thống NetSuite CRM giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định, đặt KPI bán hàng dựa trên dữ liệu thay vì bằng cảm tính hoặc kinh nghhiệm.

Bên cạnh đó, NetSuite CRM cũng giúp người dùng tạo ra nhiều kịch bản dự báo khác nhau như kịch bản tốt nhất, kịch bản xấu nhất hay kịch bản có khả năng cao nhất. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các kế hoạch cho những tình huống khác nhau qua đó giảm thiểu được rủi ro và nâng cao cơ hội.

Tích hợp liền mạch với hệ thống ERP

Là một phần trong bộ giải pháp tổng thể của NetSuite, NetSuite CRM dễ dàng tích hợp liền mạch với Oracle NetSuite ERP để tạo nên một nền tảng thống nhất quản lý toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Sự tích hợp này giúp dữ liệu khách hàng được luân chuyển mượt mà giữa CRM đến ERP và ngược lại.

Nhờ vào khả năng tích hợp liền mạch, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất và loại bỏ việc nhập liệu thủ công cũng như trùng lặp dữ liệu. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu rủi ro sai sót và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.

Hơn nữa, sự kết nối giữa NetSuite CRM và ERP mang lại cái nhìn toàn diện về vòng đời khách hàng, từ giai đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng, thực hiện đơn hàng đến dịch vụ hậu mãi. Khả năng quan sát toàn diện này giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng mức độ hài lòng và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Kết luận

Một phần mềm CRM tốt không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng, thông tin khách hàng tốt hơn mà còn giúp thúc đẩy các hoạt động quan trọng khác như marketing, nâng cao trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng.

Một trong những lợi thế lớn nhất mà không phải phần mềm nào cũng có được như NetSuite CRM đó chính là được hưởng lại từ hệ sinh thái của NetSuite, một trong những hệ sinh thái hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm quản lý kinh doanh trên thế giới.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM cho doanh nghiệp của mình, NetSuite CRM là giải pháp mà bạn cần cân nhắc. Trong trường hợp cần thêm thông tin về NetSuite CRM trước khi đưa ra quyết định, hãy liên hệ A1 Consulting để được tư vấn chi tiết.

Những tính năng chính của NetSuite CRM
Marko Ha 6 tháng 3, 2025
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi